Thứ Tư, 23 tháng 10, 2013

Vệ sinh bàn phím máy tính đúng cách (phần 1)

Theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Anh và Mỹ, thì bàn phím máy vi tính còn bẩn hơn nhiều lần nhà vệ sinh. Vì ít nhất, nhà vệ sinh cũng được chúng ta cọ rửa vài tuần 1 lần, còn bàn phím thì bị bỏ bê năm này qua năm khác. Chưa kể trên bàn phím còn có rất nhiều góc, cạnh khiến việc lau chùi rất khó khăn.

Việc trước tiên mà tất cả các bạn phải làm trước khi bắt đầu vệ sinh lại bàn phím của mình, đó là phải ngắt nguồn điện hoặc pin của nó đi. Vì một số thao tác trong bài viết này có dính dáng tới nước, hóa chất và các bạn cũng không mong muốn bị giật điện, phải không?

Bụi bặm 

ban-phim-1

 

Bụi vẫn là kẻ thù muôn thuở của bàn phím, vì không chỉ tồn tại trên bề mặt, nó còn có thể bám dày đặc ở dưới các khe, khoảng cách giữa các phím. Để giải quyết được vấn đề này, các bạn cần quét dọn bàn phím hằng ngày bằng một chiếc bàn chải hay bút lông dài, mềm như trong hình minh họa.

 
Back Camera
 

Nếu có điều kiện, các bạn nên mua một máy hút bụi cầm tay loại nhỏ, hoặc các bình xịt khí nén để loại bỏ các lớp bụi được tích tụ lâu qua ngày này tháng khác. Các bạn cũng có thể lấy loại bàn chải đánh răng thông thường để trà và kì cọ bề mặt phím

 

 
 
Back Camera
 

Điều quan trọng nhất cần nhớ là các bạn phải vệ sinh thường xuyên để ngăn không cho bụi bám thành lớp, cáu bẩn, vừa gây mất vệ sinh vừa khó lau chùi.

 

Vi khuẩn

Bàn phím là thiết bị tiếp xúc với bàn tay nhiều nhất trên máy vi tính. Việc sử dụng ngày qua ngày, chưa kể người dùng còn có thói quen vừa ăn vừa lướt web đọc báo, mồ hôi kết hợp với dầu mỡ, đường sữa từ thức ăn gây ra rất nhiều vi khuẩn bám đầy trên bề mặt bàn phím của bạn. 

Các bạn cần phải mua những loại thuốc diệt trùng về để tẩy sạch đám vi khuẩn này. Nên mua những loại thuốc tẩy có hàm lượng hóa chất nhỏ, vì nếu chứa quá nhiều hóa chất, chúng có thể gây tác hại tới làn da của bạn, thậm chí là làm mờ chữ, biến dạng bàn phím. Một loại thuốc tẩy chứa khoảng 60% cồn có lẽ là hợp lí nhất trong mọi trường hợp, vì cho dù có hơn nữa thì cũng chưa chắc đã diệt thêm được vi khuẩn (bạn có thể dùng cồn 90 độ và pha loãng ra, việc này bạn hoàn toàn có thể tự làm vì chúng ta không cần chính xác 60% cồn trong dung dịch này). 

 

 
Back Camera
 
 

Cách dùng hóa chất đúng cách là các bạn tẩm chúng vào 1 tờ khăn giấy, bông, hoặc tăm ngoáy tay và trà nhẹ vào bề mặt bàn phím và các khe xung quanh. Nhưng phải nhớ là tuyệt đối không được đổ hoặc xịt thẳng hóa chất vào bàn phím. Sau khi lau, nếu thấy bàn phím vẫn ẩm thì các bạn có thể lấy một tờ khăn giấy khô để thấm hết hóa chất còn sót lại. 

 

 
 
Back Camera
 
 
Back Camera

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text